Trung tâm thương mại là địa chỉ mua bán kinh doanh, giao lưu hội tụ đầy đủ những nét đẹp văn hóa của con người. Trung tâm thương mại thường có diện tích rộng lớn đủ để chứa cả nghìn người và đặc biệt thường được thiết kế với phong cách độc đáo, ấn tượng, kết hợp giữa vui chơi giải trí, arc việt.

Thiết kế trung tâm thương mại cần đảm bảo thiết kế hiện đại nhất nhưng vẫn có phong cách thiết kế riêng không trùng lặp với các phong cách thiết kế của các trung tâm thương mại khác vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí xây dựng, không gian thoải mái phục vụ nhu cầu vui chơi và mua bán của người tiêu dùng.

Vậy khi thiết kế trung tâm thương mại cần lưu ý những điều gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Một trong những trung tâm thương mại đẹp nhất Sài Gòn

Thiết kế trung tâm thương mại

Thiết kế trung tâm thương mại ảnh 1

Những điều cần lưu ý  khi thiết kế trung tâm thương mại

Thiết kế trung tâm thương mại tương tự như việc thiết kế các tòa nhà cao tầng, các khu chung cư cần được thực hiện bởi các kiến trúc sư có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và hiểu biết thị trường, địa hình xây dựng, nhung mau biet thu dep.

Thiết kế trung tâm thương mại không khó khăn nhưng cũng không hề đơn giản đặc biệt là với những kiến trúc sư gần ra trường vì vậy chủ đầu tư nên lựa chọn đơn vị thiết kế thi công có uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng công trình hoàn hảo nhất.

Khi thiết kế trung tâm thương mại cần lưu ý những điều sau:

- Thiết kế mặt bằng trung tâm thương mại lớn
- Thiết kế móng trung tâm thương mại là móng bè hoặc móng băng vì hầu hết trung tâm thương mại được đặt ở vị trí trung tâm nơi nền đất bằng phẳng, nền đất cứng
- Thiết kế trung tâm thương mại với ít nhất 3 mặt tiền: Các trung tâm thương mại lownsl uôn nằm ở các vị trí quan trọng nhu đầu phố, đầu ngõ hoặc mặt tiền các tòa nhà cao tầng hiện đại vì vậy cần thiết ké ít nhất 2 mặt tiền để phô bày được những kiến trúc đặc trưng nhất
- Bố trí khuôn viên đẹp, phù hợp, khu vực vui chơi giải trí riêng biệt, khu vực ăn uống riêng biệt, khu vực mua sắm riêng biệt, nhà vệ sinh thiết kế tiện lợi đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của toàn bộ khách trong trung tâm, biet thu kieu phap dep.
- Thiết kế mặt tiền trung tâm thương mại sang trọng thể hiện được thương hiệu của nhà đầu tư và ý tưởng độc đáo của các đơn vị nhà thầu.
- Thiết kế tầng hầm rộng đủ chứa số lượng xe lớn, có khu vực đựng rác, có khu vực kỹ thuật điều hành điện nước,…

Còn nhiều yếu tố khác nữa cần quan tâm khi thiết kế trung tâm thương mại vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, cung cấp miễn phí.

 
Top